Toyota có kế hoạch đầu tư khoảng 13,5 tỷ vào ngành pin xe điện trong những năm tới

Toyota có kế hoạch đầu tư khoảng 13,5 tỷ vào ngành pin xe điện trong những năm tới

Toyota có kế hoạch đầu tư khoảng 13,5 tỷ vào ngành pin xe điện đến năm 2030.

Toyota lên kế hoạch bán khoảng 8 triệu xe điện vào năm 2030, khoảng 2 triệu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và điện thuần túy. Toyota cho biết tỷ lệ này có thể thay đổi theo xu hướng thị trường trên toàn cầu. 

Theo nguồn tin từ Phoenix.com Automotive News Là công ty xe hơi lớn nhất thế giới, Toyota thường xuyên bị ngành công nghiệp chỉ trích vì sự phát triển chậm chạp trong lĩnh vực điện khí hóa, đặc biệt là đối với các loại xe chạy điện thuần túy. Hôm qua, Toyota đã công bố một khoản đầu tư lớn vào pin cho ngành công nghiệp xe ô tô trong tương lai.

ĐĂNG KÝ BÁO GIÁ VÀ LÁI THỬ ==> TẠI ĐÂY

Vào ngày 7 tháng 9, Toyota cho biết đến năm 2030, họ dự kiến ​​sẽ đầu tư 13,5 tỷ vào việc phát triển pin điện và chuỗi cung ứng pin của họ, bao gồm pin lithium-ion thế hệ tiếp theo và pin thể rắn. Với mục tiêu vươn lên dẫn đầu trong các lĩnh vực công nghệ ô tô quan trọng trong 10 năm tới, nó sẽ đảm bảo duy trì khả năng cạnh tranh lâu dài về giá của xe điện và xe hybrid.
Toyota cho biết mục tiêu của họ là giảm chi phí pin từ 30% trở lên bằng cách cải thiện vật liệu pin và cấu trúc pin. Dự kiến ​​sẽ cắt giảm một nửa chi phí pin vào khoảng năm 2050. Toyota có kế hoạch thương mại hóa thế hệ pin lithium-ion tiếp theo trong vòng 5 năm tới, điều này sẽ làm tăng thêm chi phí và hiệu suất của xe điện. Đồng thời, mục tiêu của Toyota là bắt đầu sản xuất pin thể rắn vào khoảng năm 2025 không thay đổi.

1. Toyota crossover BZ4X tương lai hoàn toàn là động cơ điện

“Chiếc xe Toyota crossover mang tên bZ4X hoạt động 10 sau năm sử dụng và nó chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có thể duy trì hiệu suất trên 90%. Chiếc xe này sẽ sử dụng công nghệ mới tỏng cấu trúc pin và vật liệu pin mới nên nó sẽ giảm 30% chi phí. Mục tiêu của Toyota là giảm 50% chi phí pin trên cơ sở này vào năm 2030.

Toyota có kế hoạch đầu tư khoảng 13,5 tỷ vào ngành pin xe điện trong những năm tới
Toyota có kế hoạch đầu tư khoảng 13,5 tỷ vào ngành pin xe điện trong những năm tới

Toyota hy vọng sẽ đảm bảo nguồn cung cấp pin 200 gigawatt giờ vào cuối thế kỷ này. Đây là một sự cải thiện so với mục tiêu trước đó là 180 gigawatt giờ vì Toyota đã nâng cao kỳ vọng của mình đối với xe điện. Toyota có kế hoạch bán 8 triệu xe điện vào năm 2030, trong đó có 2 triệu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và điện thuần túy. Toyota cho biết tỷ lệ này có thể thay đổi theo xu hướng thị trường.

2. Toyota Aqua mẫu xe hybrid  trang bị cấu trúc pin niken-hydro mới.

Trong mẫu xe hybrid nhỏ gọn Toyota Aqua được thiết kế lại vào mùa hè này, Toyota sẽ trang bị cấu trúc pin niken-hydro mới, có cấu trúc hai cực giúp tăng gấp đôi mật độ và hiệu suất năng lượng.
Toyota có kế hoạch đầu tư khoảng 13,5 tỷ vào ngành pin xe điện trong những năm tới
So sánh thông tin về Ngày Quyền lực của đối thủ cạnh tranh Toyota là Volkswagen vào tháng 3 năm nay, cuối cùng có cảm giác rằng hai gã khổng lồ đã chính thức bước vào cuộc chiến điện khí hóa, và hai gã khổng lồ ô tô đang tập trung vào chi phí.
Trên thực tế, quá trình điện khí hóa của Toyota đã bắt đầu từ rất sớm, mẫu xe Prius của hãng đang bán chạy trên thị trường xe hybrid nhưng lại không mấy sôi động với các dòng xe chạy thuần, theo kế hoạch của Toyota, hãng sẽ tung ra mẫu xe hoàn toàn chạy điện đầu tiên vào năm sau.
Theo Giám đốc Masahiko Maeda đầu ngành công nghệ cho biết: “Đối với những chiếc xe điện, mục tiêu của chúng tôi là tăng 30% hiệu suất năng lượng trên mỗi km. Pin thể rắn là mục tiêu nhất quán của Toyota. Toyota có kế hoạch sử dụng pin thể rắn không chỉ trong các loại xe chạy điện đơn thuần mà còn trong các loại xe điện hybrid như Prius.

Toyota có kế hoạch đầu tư khoảng 13,5 tỷ vào ngành pin xe điện

Toyota có thể đạt được sản xuất và bán hàng loạt pin thể rắn không? Đối với ngành công nghiệp ô tô, đây là một biến số trong tương lai, và nếu được hiện thực hóa, nó sẽ thay đổi các quy tắc và khuôn mẫu của cuộc chơi trong ngành công nghiệp xe điện. Pin thể rắn có mật độ năng lượng cao hơn, tốc độ sạc nhanh hơn, tuổi thọ cao và ít bắt lửa. Nếu được phát triển thành công, nó có thể thay thế pin lithium-ion lỏng.

Để nhận thông tin từ Toyota Quảng Bình cũng như báo giá các dòng xe hoặc lái thử tại nhà vùi long đăng ký tại đây để được hỗ trợ. 

ĐĂNG KÝ VÀ NHẬN BÁO GIÁ ===> TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ: XE73.VN
Website: https://xe73.vn/
Fan page: xe73vn+
Nhóm Facebook: Xe73vn Group
Nhóm telegram: tintucxe73vn
Zalo: +84 978 090 799 (Chỉ là không cùng nhau)

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Email của bạn sẽ được mã hóa . Các trường bắt buộc sẽ có dấu *