Marketing và bán hàng online – Cánh cửa để tăng trưởng thời kỳ dịch bệnh

Marketing và bán hàng online – Cánh cửa để tăng trưởng thời kỳ dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đã đặt ra thách thức cho nhiều doanh nghiệp phải xây dựng hình thức marketing và bán hàng online như thế nào để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. 

Marketing và bán hàng online – Cánh cửa để tăng trưởng thời kỳ dịch bệnh

Marking Va Ban Hang Online Canh Cua De Tang Truong Tho Ky Dich Benh
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nền kinh tế rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn, vì thế các doanh nghiệp cần phải chủ động thay đổi mô hình kinh doanh để phù hợp với nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng. Sử dụng các kênh marketing và bán hàng online được xem là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ => TẠI ĐÂY

1. Tại sao nên đầu tư vào marketing để bán hàng online vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp?

Đất nước đang trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và việc giãn cách xã hội trong mùa dịch đã khiến các cửa hàng và doanh nghiệp phải đóng cửa để cách ly, các kênh bán hàng truyền thống bị hạn chế ở mức tối đa. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế doanh nghiệp từ trước tới nay chỉ triển khai kênh marketing và bán hàng trên nền tảng offline. Từ đó mọi người đang ngày càng nhận thấy rõ được sự cần thiết của việc triển khai bán hàng trên hệ thống đa kênh đặc biệt là ở nền tảng trực tuyến. Như vậy chỉ khi sở hữu hệ thống Marketing online chuyên nghiệp mới có thể tìm kiếm cũng như gia tăng khách hàng mới, và có thêm nhiều khách hàng trung thành giúp tổ chức tăng trưởng và phát triển bền vững vượt qua được mọi thử thách khó khăn trong mùa dịch.

2. Tác động của marketing đối với lĩnh vực bán hàng online ô tô

 
Tình hình dịch bệnh Covid vẫn đang rất căng thẳng trên toàn quốc, nhất là tại các thành phố lớn phải giãn cách xã hội. Nhiều hãng ô tô đã bị giảm một lượng khách lớn làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số xe bán ra. Chính vì những khó khăn gặp phải này mà nhiều hãng ô tô đã chủ động thay đổi mô hình kinh doanh để thích nghi với tình hình dịch bệnh là đẩy mạnh xu hướng marketing online để bán hàng. Bên cạnh đó triển khai nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cùng các phần quà tặng kèm hấp dẫn.
 
Tại các showroom ô tô hiện nay đang đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng trên mạng như search google để tìm hiểu thông tin các dòng xe. Đây được đánh giá là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô hiện nay. Để tiếp cận khách hàng nhanh nhất qua google thì có thể lên kế hoạch chạy quảng cáo Google Adword hoặc SEO website. Nếu bạn không biết cách làm thì phương án tối ưu nhất đó là thuê các bên làm dịch vụ marketing online hỗ trợ.
 
Song song với Google thì bạn có thể tìm khách hàng qua mạng xã hội facebook bằng cách lập fanpage chạy quảng cáo, hoặc tạo profile cá nhân uy tín để thu hút khách hàng. Ngoài ra bạn có thể tham gia vào các diễn đàn ô tô lớn như otofun, otosaigon,… để tìm kiếm khách hàng, hoặc tạo kênh youtube đăng các video bổ ích về xe,… 

3. Làm sao để xây dựng hệ thống marketing để thúc đẩy bán hàng online hiệu quả?

Việc đầu tiên bạn phải hiểu rõ được marketing online là gì? Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng các nền tảng trên internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng. Tổng quan về Marketing online sẽ bao gồm 4 vấn đề: Nghiên cứu thị trường, chiến lược,  thương hiệu và nội dung. 

Marking Va Ban Hang Online Canh Cua De Tang Truong Tho Ky Dich Benh
Ngành ô tô cũng đang đẩy mạnh marketing online để tiếp cận khách hàng

– Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng đầu tiên không thể thiếu bởi nó sẽ tìm hiểu, đánh giá nhu cầu của khách hàng và thị trường như thế nào.
– Khi nghiên cứu thị trường xong thì doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch chiến lược để có thể đưa ra các quyết định chính xác, hợp lý nhằm thích nghi nhanh chóng với hành vi, thói quen mới của khách hàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. 
– Sản phẩm, dịch vụ phải được xây dựng thương hiệu chỉn chu bao gồm logo, slogan,… 
– Nội dung sẽ bao gồm ý tưởng content, hình ảnh sản phẩm được mô tả cụ thể ở website hay trên các nền tảng mạng xã hội để khách hàng có thể nắm bắt và hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ này.
Vậy làm sao để xây dựng được hệ thống marketing online hiệu quả? Các doanh nghiệp cần phải xây dựng một chiến lược phát triển marketing bền vững đó là luôn đảm bảo vào hai tiêu chí cơ bản: Không được phụ thuộc vào một sản phẩm và không được phụ thuộc chỉ vào một kênh bán hàng tức là phải marketing và bán hàng đa kênh để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 
Bán hàng thông qua marketing online đang là xu thế toàn cầu và tiếp tục tăng trưởng đều đặn trong tương lai nhất là trong thời kỳ tình hình dịch biến ngày càng phức tạp như bây giờ. Do đó các doanh nghiệp cần phải nắm bắt tình thế và chủ động thay đổi để giúp doanh nghiệp có thể tăng trưởng ở giai đoạn khó khăn này.
Đến với https://xe73.vn để cập nhật thêm những thông tin bổ ích nhất nhé. Mọi thắc mắc Quý khách hàng có thể liên hệ tại:
Thông tin liên hệ: XE73.VN
Website: https://xe73.vn/
Fan page: xe73vn+
Nhóm Facebook: Xe73vn Group
Nhóm telegram: tintucxe73vn
Gmail: info@xe73.vn
Zalo: +84 978 090 799
Link đăng ký lái thử: https://xe73.vn/laithuxe/
 
 
 
 

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Email của bạn sẽ được mã hóa . Các trường bắt buộc sẽ có dấu *