4 lưu ý khi phát hiện lỗi sau khi sửa chữa xe

4 lưu ý khi phát hiện lỗi sau khi sửa chữa xe

Bài viết này sẽ chia sẻ một vài gợi ý cho bạn trong trường hợp phát hiện lỗi sau sửa chữa xe tại các gara tư nhân hay chính hãng

#1 Hãy bình tĩnh

Với một cái đầu lạnh, bạn sẽ có thể dễ dàng kiểm soát tình hình, nhận định đúng vấn đề bạn đang gặp phải. Đôi khi đó một sai lầm chủ quan của chính bạn, nổi nóng sẽ không giải quyết được vấn đề.

#2 Đưa xe trở lại xưởng

Bạn nên đưa xe trở lại gara ngay khi phát hiện vấn đề cho dù là nhỏ nhất. Liên hệ với đại diện/ chăm sóc khách hàng/ cố vấn dịch vụ để đặt hẹn, gửi hình ảnh, mô tả lỗi đang gặp phải. Bước này có thể giúp bạn có bằng chứng nếu sự việc phức tạp hơn, hoặc cũng có thể giải quyết luôn vấn đề chỉ thông qua một cuộc gọi hay vài tin nhắn.

 

#3 Tập trung vào vấn đề

Khi trở lại gara, hãy tập trung vào tình trạng thực tếtrên xe của bạn, nêu vấn đề đang xảy ra là gì. Mô tả chi tiết, cùng kiểm tra và nếu cần thiết hãy cùng lái thử xe nếlỗi liên quan đến vận hành. Hãy cố gắng giữ sự khách quan khi thảo luận cùng với đại diện phía gara.


#4 Lắng nghe

Sau khi chia sẻ vấn đề từ góc nhìn của bản thân, hãy lắng nghe đại diện gara để cùng đi đến một giải pháp hợp lý nhất.

Sau khi đã đã thực hiện tất cả những bước nói trên, bạn có thể sẽ nhận được 1 trong 2 câu trả lời sau:
–  “Mong anh/ chị thông cảm, đây là lỗi của bên em, bên em sẽ thực hiện xử lý vấn đề abc… hoàn toàn miễn phí”
Hoặc

– “ Bên em đã kiểm tra và kết luận vấn đề trên không liên quan tới quá trình sửa chữa mà bên em thực hiện trên xe của anh/chị vừa rồi, nếu anh chị có nhu cầu bên em có thể tiến hành xử lý cho anh/ chị với chi phí abc…”

 

Tùy thuộc vào câu trả lời của phía đại lý/ gara, bạn có những lựa chọn sau:


Để gara sửa sai cho bạn: Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng không phải tất cả đều thừa nhận và khắc phục chúng. Đôi lúc áp lực về thời gian hay công việc khiến người thợ mắc lỗi. Ít nhất họ cũng đã tiếp nhận vấn đề của bạn với thái độ cầu thị, hãy rộng lòng.

 

Nhờ tới sự trợ giúp của pháp luật/ cộng đồng: Sau tất cả, nếu bạn vẫn không có được câu trả lời thỏa đáng và tin rằng vấn đề xảy ra là do lỗi từ phía đại lý/ gara, hãy tìm đến sự trợ giúp của pháp luật hoặc cộng đồng.

Nếu bạn cảm thấy vấn đề không quá to tát để bạn phải theo đuổi một vụ kiện/ cuộc chiến truyền thông kéo dài, hãy đơn giản nói lời chào tạm biệt tới gara/ đại lý kia và tìm cho mình một địa chỉ tin cậy khác.
Đọc thêm: 5 lỗi sơn thường gặp ở gara



 

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Email của bạn sẽ được mã hóa . Các trường bắt buộc sẽ có dấu *